電傳媒 Loading

Hoa hậu Châu Mai Thảo học vẽ tranh, nhảy múa để dạy trẻ mồ côi, khuyết tật

Hoa hậu Quốc tế toàn cầu 2018 Châu Mai Thảo đang có hướng làm thiện nguyện khác với mọi người…


Hoa hậu Châu Mai Thảo (phải) học vẽ tranh

* Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều người thấy chị siêng năng đi học vẽ và học nhảy múa, phải chăng chị đang chuẩn bị bước vào showbiz hay đi diễn ở đâu thì phải?

– Hoa hậu CHÂU MAI THẢO: Cám ơn mọi người đã quan tâm. Thật ra thời gian vừa qua Thảo đi học vẽ và học nhảy múa không phải để đi diễn gì đâu, mà là để đi dạy miễn phí cho các em trẻ mồ côi, khuyết tật và cả những em có chút vấn đề như tự kỷ chẳng hạn.

* Chị học ở đâu và có nhiều người cùng làm công việc này với chị không?

– Dù khá bận rộn với công việc kinh doanh nhưng từ đầu năm đến nay Thảo vẫn dành khá nhiều thời gian để xuống Đài Trung học vẽ và học nhảy múa. Thảo cùng với cô giáo của mình và một số chị em trong hội dành hẳn ngày thứ Tư hằng tuần để đến các Trường nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật để dạy miễn phí cho các em.

* Phải chăng đây là công việc thiện nguyện mới mà chị đang theo đuổi?

– Đúng rồi, Thảo đã làm từ thiện gần 20 năm nay và đây là hướng làm thiện nguyện mới mà Thảo sẽ tiếp tục theo đuổi vì Thảo thấy công việc này vừa có ý nghĩa, vừa đem lai niềm cho các em. Nhiều người đã cho các em về vật chất còn Thảo và cô giáo sẽ đem những món quà tinh thần đến cho các em. Ngoài việc dạy vẽ và dạy nhảy múa miễn phí, Thảo và cô giáo còn huấn luyện cho các em chơi trò chơi, biểu diễn thời trang và đi thi thố với các trường khác. Nói chung là tạo sân chơi cho các em để cùng giao lưu, hòa nhập với xã hội.

* Ngoài công việc này, chị còn có những dự định nào khác trong năm nay?

– Có chứ, Thảo đang chuẩn bị thành lập một Quỹ Từ thiện quốc tế để có thể giúp cho nhiều người hơn và nhiều nơi hơn. Ngoài ra vẫn tham gia các công tác từ thiện vì cộng đồng, nhất là giúp cho các đồng hương người Việt gặp hoạn nạn nơi xứ người. Sắp tới Thảo cũng dự định về Việt Nam để tham gia các hoạt động thiện nguyện tại quê nhà và nhiều địa phương khác nữa.

* Cám ơn chị, chúc chị sẽ thành công với những dự định đầy tâm huyết và ý nghĩa của mình.

2UDN 新聞中心