電傳媒 Loading

นครนิวไทเปถ่ายทำภาพยนตร์นำเสนอชีวิตแรงงานข้ามชาติ เชิญชวนทุกท่านเข้าชมฟรี พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

【記者廖宥婷/泰國報導】สำนักงานแรงงานรัฐบาลนครนิวไทเปได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “The Local Outlanders” และนำมาฉายในโรงภาพยนตร์กลางแปลง 3 รอบ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี เมื่อเวลา 14.00 ของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานแรงงานรัฐบาลนครนิวไทเปยังได้จัดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่ศูนย์แรงงานซินจวงด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง “The Local Outlanders” เป็นการเล่าเรื่องราวชีวิตของแรงงานข้ามชาติจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 4 คน ที่เดินทางมาทำงานที่ไต้หวันได้แก่ Tinaผู้อนุบาลที่ดูแลคุณป้า, มาริโอ้ ศิลปินวาดภาพโดยใช้ทราย, อาเผิง ผู้ที่คอยประชาสัมพันธ์มวยไทยในไต้หวัน และอู่ เต๋อเฉิง ผู้ที่รักการวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ

ปัจจุบัน นครนิวไทเปมีแรงงานข้ามชาติกว่า 97,821 คน พวกเค้าได้จากบ้านเกิดเพื่อมาทำงานที่ไต้หวัน และต้องเผชิญกับการทำงาน ภาษา วัฒนธรรม อาหาร สภาพแวดล้อมและการใช้ชีวิตที่ไม่คุ้นเคย เช่นเดียวกับสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่เป็นมิตร พวกเค้าได้อุทิศตนเพื่ออุตสาหกรรมของไต้หวัน รวมทั้งการดูแลครอบครัว ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวจะมีให้ได้ชมกันในภาพยนตร์เรื่องนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมได้เห็นชีวิตประจำวันของแรงงานข้ามชาติในไต้หวัน รวมทั้งวัฒนธรรมที่แตกต่าง สำหรับรายละเอียดของการฉายภาพยนตร์และสถานที่ สามารถเข้าไปดูได้ที่เวปไซด์ https://thelocaloutlanders.com/ ขอเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสถึงชีวิตและความตื่นเต้นของเพื่อน ๆ แรงงานข้ามชาติในไต้หวันด้วยกันผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมกระชับระยะห่างระหว่างแรงงานข้ามชาติและประชาชนให้สั้นลง ให้วัฒนธรรมของทั้งสองหลอมรวมกันมากขึ้น

นครนิวไทเปเตรียมเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีจำนวน 16 รอบโดย 8 รอบจะฉายในโรงภาพยนตร์ โดยผู้เข้าชมจะได้รับป๊อบคอร์น และเครื่องดื่มฟรี นอกจากนี้ ผู้เข้าชมภาพยนตร์ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์สมารท์โฟน แท็บเล็ตขนาดจอ 8 นิ้ว และไดร์เป่าผมไอออนลบ

2UDN 新聞中心